Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 33

    Đã truy cập: 510001

Xã Quảng Ngọc xây dựng nông thôn mới nâng cao

Chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng, nông thôn mới nâng cao. Nông thôn mới kiểu mẫu, là một trong những nội dung quan trọng, để triển khai thực hiện, nghị quyết hội nghị lần thứ 7 của ban chấp hành trung ương đảng, khóa mười về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

          Tiếp theo chương chương trình. Mời quý vị và các bạn, đón nghe, đài truyền thanh xã Quảng Ngọc, chúng tôi, xin chuyển đến quý vị và các bạn, bài viết về chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Quảng Ngọc.

          Xã Quảng Ngọc nằm ở phía tây nam huyện Quảng Xương, có lịch sử yêu nước, cách mạng đáng tự hào. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp, và đế quốc Mỹ cứu nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với sự đóng góp to lớn, của cán bộ và nhân dân xã Quảng Ngọc. Vinh dự và tự hào, của cán bộ và nhân dân xã Quảng Ngọc được Đảng Nhà nước, phong tặng danh hiệu cao quý. Anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân trong kháng chiến chống mỹ. Trong thời kỳ đổi mới, xã Quảng Ngọc được đánh giá  xã có nhiều phong trào nằm trong tốt đầu của huyện Quảng Xương; trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững. Trong những năm qua cán bộ và nhân dân xã Quảng Ngọc, đã đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành, xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đặt ra mục tiêu Năm 2023 xã Quảng Ngọc, quyết tâm, về đích nông thôn mới nâng cao. Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ, Chính quyền, cùng các ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Quảng Ngọc, phấn đấu thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, hoàn thành 19 trên 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2022 đến 2025.

          Chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng, nông thôn mới nâng cao. Nông thôn mới kiểu mẫu, là một trong những nội dung quan trọng, để triển khai thực hiện, nghị quyết hội nghị lần thứ 7 của ban chấp hành trung ương đảng, khóa mười về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đây là chương trình mục tiêu toàn diện, tổng hợp của các chương trình, mục tiêu, chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, liên quan trực tiếp đến kinh tế, chính trị, anh ninh, quốc phòng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021 đến năm 2025. ban hành theo Quyết định số 263  ngày 22 tháng 2 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm mục tiêu thay đổi cơ bản, diện mạo nông thôn, thu hẹp dần khoảng cách nông thôn và thành thị, nâng cao đời sống, người dân ở nông thôn. Đây là công cuộc cải biến, sâu sắc, đời sống, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội nông thôn và nông dân, đòi hỏi, cộng đồng  dân cư nỗ lực của cả hệ thống chính trị vào cuộc,  trong xây dựng nông thôn mới, phải đạt những nội dung cơ bản  làng xã văn minh, sạch đẹp, hạ tầng hiện đại; sản xuất phải phát triển bền vững, theo hướng kinh tế hàng hoá; đời sống về vật chất và tinh thần của người dân, nông thôn, ngày càng được nâng cao; bản sắc văn hoá dân tộc được giữ gìn và phát triển; xã hội, nông thôn an ninh tốt, quản lý dân chủ, bình đẳng.

Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, được sự đồng thuận, đoàn kết nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, từng gia đình và người dân. Quê hương xã  Quảng Ngọc, đã có nhiều khởi sắc, kinh tế, xã hội phát triển, đời sống vật chất tinh thần  của Nhân dân được nâng lên, cơ sở vật chất hạ tầng, nông thôn được xây dựng, đường giao thông thôn xóm được bê tông hóa, trường học, trạm y tế, trung tâm văn hóa xã, nhà văn hoá thôn, được đầu tư xây mới và cải tạo, nâng cấp, đáp ứng các nhu cầu cho hoạt động, trong cộng đồng dân cư. Từ năm 2020 đến năm 2023 đã đầu tư xây dựng cơ bản trên 40 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách của địa phương, Các thôn đã vận động nhân dân trên địa bàn dân cư của 9 thôn, đầu tư khoảng trên 30 tỷ đồng. Từ kết quả đó đến nay  toàn xã có bốn thôn,  được cấp trên công nhận danh hiệu, thôn, nông thôn mới kiểu mẫu, là thôn Xuân Mọc, thôn Uy Bắc, thôn Uy Nam và thôn Xuân Thắng đó là niềm vui và phấn khởi của cán bộ và nhân dân xã Quảng Ngọc nói chung,  cán bộ và nhân dân thôn Xuân Mọc, thôn Uy Bắc, thôn Uy Nam và thôn Xuân Thắng nói riêng. Trong năm 2023 và 2024 có nhiều thôn đăng ký phấn đấu xây dựng thôn kiểu mẫu như thôn Gia Yên và Thôn Gia Đại.

Với những truyền thống quý báu đó, Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Ngọc, tiếp tục đẩy mạnh và phát triển đi lên, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, vào cuối năm 2023. Để đạt được mục tiêu trên. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu,  tiếp tục đầu tư xây dựng, cơ sở hạ tầng trường Mầm Non  đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; đầu tư xây dựng trường trung học cơ sở Quảng Ngọc được công nhận lại chuẩn quốc gia mức độ một, Trường Tiểu Học phấn đầu đến năm học 2023 và 2024 được công nhận lịa trường chuẩn quốc gia, theo quy định của bộ giáo dục và đào tạo. Để con em Quảng Ngọc được học dưới mái trường hiện đại, trường học thân thiện, học sinh tích cực.  Đồng thời tiếp tục đầu tư các công trình phúc lợi quan trọng khác như đường giao thông liên xã, liên thôn trên địa bàn đã và đang thực hiện gấp rút để hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng,  để phục vụ nhân dân.

Kính thưa, toàn thể cán bộ và nhân dân.

 Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Quảng Ngọc, kêu gọi đến cán bộ đảng viên và tầng lớp nhân dân ủng hộ, thực hiện thắng lợi  nghị quyết của Đảng bộ, nghị quyết hội đồng nhân dân xã và kế hoạch của ủy ban nhân dân, sự vào cuộc của mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và các tổ chức xã hội, cùng với sự ủng hộ, nhiệt tình của cán bộ và nhân dân xã Quảng Ngọc, và con em đang công tác trên mọi niền tổ quốc, hướng về quê hương.  tiếp tục thực hiện có hiệu kết, mỗi người dân, mỗi đoàn viên, hội viên xã  Quảng Ngọc phải là lực lượng đi đầu trong thi đua thực hiện tốt các nội dung sau:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG NGỌC- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Vương Huy Tưởng - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Uy Nam, xã Quảng Ngọc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373676217

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa