Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 34

    Đã truy cập: 510002

Các đại phương tập trung thu hoạch lúa mùa

Các địa phương khẩn trương thu hoạch lúa mùa, giải phóng đất cho sản xuất vụ đông 2023 - 2024

            Hiện nay, nhiều diện tích lúa vụ mùa đã chín, bà con nông dân các địa phương đang tranh thủ khi thời tiết tạnh, ráo, huy động nhân lực, phương tiện máy móc, khẩn trương ra đồng thu hoạch lúa mùa. Đồng thời, tiến hành giải phóng đất, phục vụ sản xuất vụ đông 2023 - 2024 trong khung thời vụ tốt nhất.

https://quangxuong.thanhhoa.gov.vn/portal/Photos/2023-09-15/b8f5f783669d2c8d1%20(1).jpg

Nông dân huyện xuống thu hoạch lúa vụ mùa, giải phóng đất cho sản xuất vụ đông

Vụ mùa năm nay, toàn huyện gieo cấy được 6.100ha, chủ yếu bằng các giống lúa năng suất, chất lượng cao. Ngay từ đầu vụ, do có sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành, sự chủ động trong sản xuất của bà con nông dân, nên thời điểm này, nhiều diện tích lúa đã đến thời kỳ cho thu hoạch, đạt năng suất cao. Để bảo vệ năng suất lúa mùa, trong điều kiện thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, huyện chỉ đạo ngành có liên quan, các địa phương tăng cường tuyên truyền, đôn đốc bà con nông dân huy động nhân lực, các loại phương tiện máy móc tập trung ra đồng thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa vụ mùa đã chín từ 85% trở lên, với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng”. Đến thời điểm này, toàn huyện đã thu hoạch được khoảng gần 20% diện tích, với năng suất ước đạt khoảng 58,5 tạ/ha; một số xã có tiến độ thu hoạch nhanh, như: Quảng Trường, Quảng Phúc, Thị trấn Tân Phong, Quảng Định, Quảng Ngọc…

https://quangxuong.thanhhoa.gov.vn/portal/Photos/2023-09-15/e520da9b9d04d62d1%20(2).jpg

            Đến thời điểm này, bà con nông dân xã Quảng Ngọc đã thu hoạch được khoảng 40% diện tích lúa mùa

Song song với việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa, UBND huyện chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các xã, thị trấn tập trung tổ chức thực hiện phương án sản xuất vụ đông năm 2023-2024. Căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng địa phương, xây dựng khung lịch thời vụ và phương án sản xuất vụ đông phù hợp; khuyến khích nông dân duy trì, mở rộng diện tích gieo trồng hàng năm, đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng vào sản xuất, như: Khoai tây, ngô ngọt, ớt, cà chua, rau đậu các loại…; ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản; tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về quy trình làm đất, kỹ thuật gieo trồng cho bà con nông dân; tập trung sản xuất theo vùng để tạo thuận tiện cho việc tưới tiêu, chăm sóc và tiêu thụ nông sản. Thực hiện điều tiết nước tưới hợp lý cho từng vùng, đảm bảo nguồn nước trong các kênh, mương thường xuyên để phục vụ tưới, tiêu cho cây trồng. Chú trọng tạo điều kiện, thu hút các doanh nghiệp đầu tư mở rộng diện tích cây trồng vụ đông liên kết và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân...Theo kế hoạch, vụ đông năm 2023-2024, toàn huyện phấn đấu gieo trồng 1.700 ha diện tích cây màu; trong đó, cây ngô 200 ha trở lên; khoai lang, khoai tây 130 ha trở lên, còn lại là các loại rau và cây trồng khác.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG NGỌC- HUYỆN QUẢNG XƯƠNG

Chịu trách nhiệm: Ông Vương Huy Tưởng - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Uy Nam, xã Quảng Ngọc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 02373676217

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa